Tuesday, January 3, 2017

Bitcoin phá vỡ mức $ 1000, mức cao nhất trong hơn 3 năm

Giá của Bitcoin đã vi phạm mốc $ 1.000, đạt mức cao hơn ba năm vào hôm thứ Hai.

Các cryptocurrency được giao dịch ở mức 1,021 $ tại thời điểm công bố, theo số liệu CoinDesk, ở mức độ chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2013, với vốn hóa thị trường của nó vượt quá 16 tỷ $.
Bitcoin đã được trên một hành ổn định cao hơn trong vài tháng qua, do một số yếu tố như sự mất giá của đồng nhân dân tệ, bất ổn địa chính trị và sự gia tăng các nhà đầu tư chuyên nghiệp dùng quan tâm đến các loại tài sản.
"Chúng tôi đang nhìn thấy những hậu quả của lãi suất bằng không chạy lung tung. Vì vậy, Bitcoin là một lời nhắc nhở cho sức khỏe mà chúng ta không cần phải giữ cho đô la hoặc đồng nhân dân tệ, mà là đối tượng để kiểm soát vốn và mất sức mua. Thay vào đó là một tài sản mới lớp, "Bobby Lee, giám đốc điều hành của BTC Trung Quốc, một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, nói với CNBC qua điện thoại.

Bitcoin phá vỡ mức $ 1000, mức cao nhất trong hơn 3 năm


Trung Quốc là nguồn gốc của phần lớn thương mại Bitcoin và sự mất giá của đồng nhân dân tệ và lo ngại về kiểm soát vốn đã góp phần vào sự tăng đột biến gần đây trong tiền tệ kỹ thuật số.
Nhưng một số yếu tố khác cũng đã có một tác động đáng chú ý. Ví dụ, giá Bitcoin đã đánh giá cao khoảng 137 phần trăm trong 12 tháng qua, nhưng có một sự thúc đẩy lớn sau khi Donald Trump đã thắng cuộc bầu cử Mỹ trong tháng Mười Một.
Một sự kiện lớn trong năm nay là vào tháng Sáu khi một sự thay đổi trong các quy tắc cơ bản Bitcoin của nghĩa là những người đã "khai thác" các cryptocurrency - một quá trình mà nhờ đó người dùng được thưởng Bitcoin nếu họ giải quyết các câu đố toán học phức tạp để cho một giao dịch Bitcoin đi qua - đã nhận ít phần thưởng. Điều này là do các quá trình được gọi là "giảm một nửa", mà chủ yếu làm giảm nguồn cung của Bitcoin.
Nhưng nhìn chung, các chuyên gia Bitcoin nói rằng thị trường đang tăng trưởng về khối lượng và những người tham gia, tạo ra một "hiệu ứng mạng" sẽ thấy giá tăng cao hơn nữa.
"Giá trị của Uber trong thành phố bất kỳ phụ thuộc trực tiếp vào số lượng các trình điều khiển và số người sử dụng, nó không phải là tuyến tính đó là mũ. Điều này cũng đúng về giá trị của Bitcoin," Lee nói.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: